วิธีลบลายผ้าบนเสื้อเชิ้ตด้วยตัวเอง​

การพิมพ์ลายผ้า​

การออกแบบใหม่และสิ่งใหม่ๆ ออกมาทุกปี บางครั้งคุณอาจสังเกตเห็นว่าสิ่งที่คุณชื่นชอบมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เมื่อคุณไปที่ซูเปอร์มาร์เก็ตคุณอาจซื้อเสื้อยืดหรือชุดเดรสที่มีการพิมพ์ลายผ้าที่คุณชื่นชอบเป็นอย่างมาก แต่ภายหลังคุณอาจจะเริ่มเบื่อการพิมพ์นั้น คุณควรอย่างไร? มีวิธีที่คุณสามารถทำได้ตัวเองนั่นคือการลบลายพิมพ์ผ้าออกจากด้วยด้วยวิธีง่ายๆ ดังนี้!

ใช้น้ำเย็นและน้ำอุ่น

ล้างพิมพ์ผ้าในน้ำเย็นทันที วิธีนี้จะช่วยให้คุณถ่ายหมึกสดได้อย่างง่ายดาย ทำหลายๆ ครั้งจนกว่าสีหมึกจะเริ่มซีดจาง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นอีกครั้ง การล้างออกด้วยน้ำอุ่นไม่มีความเสี่ยงที่จะทำให้เสียหายแต่อย่างใด เนื่องจากหมึกจะหลุดออกมา หลังจากล้างทำความสะอาดแล้วให้แขวนไว้และปล่อยให้แห้งสนิท เมื่อแห้งสนิทคุณสามารถค้นหาหมึกที่ติดอยู่บนผ้าได้ หากหมึกยังติดอยู่คุณสามารถนำออกโดยใช้เตารีดแบบธรรมดาและถุงกระดาษ วางถึงกระดาษลงบนเสื้อและรีดบริเวณที่สัมผัสกับการพิมพ์ลายผ้า ทำซ้ำอีกครั้งและอีกครั้งจนกว่าจะลบลายออกได้ทั้งหมด ถ้ายังเหลืออยู่ให้เอาน้ำตาลใส่มือแล้วถูตรงคราบหมึกที่ฝังแน่น ใช้ความอ่อนโยนขณะถูเพื่อไม่ให้เนื้อผ้าเสียหาย

ล้างออกด้วยน้ำยาล้างเล็บ
‍ยาทาเล็บมีสารอะซิโตนที่สามารถลบลายผ้าได้ดี แต่คุณควรทดสอบก่อนใช้วิธีนี้ เนื่องจากผ้าบางชนิดมีความไวต่อน้ำยาล้างเล็บ ขั้นแรกให้ล้างด้วยน้ำเย็นและน้ำร้อนเหมือนวิธีการข้างต้น แล้วจึงลอกหมึกที่คลายออกโดยใช้มือของคุณ จากนั้นใช้น้ำยาล้างเล็บในปริมาณที่เพียงพอบนสำลีก้อนแล้วขัดออกเบาๆ บนหมึกที่เหลือ และลอกหมึกออกด้วยเล็บของคุณ สุดท้ายล้างผ้าอีกครั้งและเช็ดให้แห้งด้วยเครื่องอบผ้าเพื่อลอกหมึกที่เหลือออก

‍ลบด้วยน้ำยาลบหมึก plastisol

‍ก่อนที่คุณจะใช้น้ำยาลบหมึก Plastisol เพื่อลบลายผ้า ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณสวมหน้ากากและถุงมือ ทำงานในบริเวณที่มีการระบายอากาศได้ดี สามารถใช้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อสำหรับวิธีนี้ได้ ขั้นแรกทาน้ำยาลบหมึกลงบนบริเวณลายผ้าทิ้งไว้ 30 นาที หากบริเวณลายผ้านั้นกว้างมากให้ใช้น้ำยาบนผ้านุ่มๆ ถูซ้ำๆ และเพื่อดารคลายลายพิมพ์ให้ใช้แปรงขนอ่อนค่อยๆ ขัดออก ก่อนซักด้วยน้ำเย็นและผงซักฟอกสูตรอ่อนโยนให้ใช้ผ้านุ่มเช็ดออก หลังจากผ้าแห้งสนิทแล้วให้ลอกหมึกที่เหลือออกโดยใช้เล็บของคุณ

‍ใช้สเปรย์ทำความสะอาด

‍วิธีนี้ใช้ง่ายและไม่ซับซ้อน ขั้นแรกให้ใส่ของเหลวไปในปืน เช่น น้ำยาทำความสะอาดแล้วฉีดของเหลวลงบนพิมพ์ อย่าสเปรย์ไปที่บริเวณผ้าส่วนอื่นเพราะอาจทิ้งคราบไว้ได้ เช็ดออกด้วยเศษผ้านุ่มๆ และน้ำ จากนั้นล้างทันทีและเช็ดให้แห้ง

แหล่งที่มา

  • ‍https://www.printtopeer.com/how-to-remove-screen-printing-from-a-shirt
  • https://www.cheerupclothing.com/how-to-remove-screen-printing-from-shirt/
  • https://www.polaroidfotobar.com/how-to-remove-screen-printing-from-a-shirt/

สนใจ พิมพ์ลายผ้า ติดต่อ โรงงานพิมพ์ผ้าหลา, รับพิมพ์ผ้า ได้ที่
Facebook : changanandigitalprint
Line : @changanan
Phone : 083-425-3222

Scroll to Top