สร้างลายผ้าของคุณเองโดยการพิมพ์ภาพบนผ้า

สร้างลายผ้าของคุณเองโดยการพิมพ์ภาพบนผ้า

การพิมพ์ผ้านั้นไม่จำเป็นจะต้องมีดีไซน์แฟชั่นเท่ๆเสมอไป คุณสามารถดีไซน์บางสิ่งพิเศษเองได้โดยพิมพ์รูปของคุณลงบนเนื้อผ้า จากนั้นก็ปรับแต่งมันออกมา – ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ผ้าปูเตียง หรืออะไรก็ได้ที่คุณออกแบบเอง การพิมพ์ผ้านั้นเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเพิ่มความเป็นตัวคุณลงในผลงานสร้างสรรค์ของคุณ คุณสามารถสร้างสรรค์สิ่งที่โดดเด่นได้โดยการพิมพ์ภาพบนเนื้อผ้าและมันก็ง่ายกว่าที่คุณ

 

คิดมากในการเริ่มทำมัน ในบทความนี้ เราจะอธิบายให้คุณฟังว่าคุณจะสามารถใช้ลายหรือรูปง่ายๆมาเปลี่ยนให้กลายเป็นผลงานศิลปะสุดตระการตา และพิมพ์รูปของคุณบนเนื้อผ้าได้อย่างไร

 

ขั้นที่ 1: เตรียมรูปของคุณให้พร้อม
สิ่งแรกที่ต้องทำคือทำให้มั่นใจว่าคุณพอใจกับรูปที่คุณจะใช้ มันจะเป็นรูปถ่าย รูปสเก็ต ภาพวาด ภาพระบายสี หรืออะไรก็ได้ที่คุณต้องการ ถ้ารูปของคุณใช้พิมพ์บนผ้าไม่ได้ก็ครอบตัดมันลงได้เพื่อให้มันออกมาปรับแต่งได้ง่ายขึ้น และคุณไม่ต้องใช้เครื่องมือยุ่งยากอะไรเลยในการครอบตัดมัน ความจริงแล้ว คุณใช้เครื่องมือง่ายๆอย่าง Windows Image Viewer เป็นต้นเอาก็ได้แล้ว

ขั้นที่ 2: อัพโหลดรูปของคุณที่ Design Tool​

 

 

ต่อมา เลือกเนื้อผ้าที่คุณต้องการจะพิมพ์ลายผ้าของคุณ จากนั้น เลือกขนาดที่คุณต้องการและกดปุ่ม ‘เพิ่มรูป/ข้อความ’ ที่อยู่ตรงข้ามตัวอย่าง มันจะเปิดหน้าต่างที่สองขึ้นมาให้คุณค้นหาไฟล์บนเครื่องมือที่คุณกำลังใช้งานอยู่ หรือว่านำรูปจากเฟซบุ้คหรืออินสตาแกรมมาได้ นำรูปที่คุณครอบตัดมาแล้วและเลือกให้มันอัพโหลด ระบบจะวางรูปของคุณบนเนื้อผ้าตามแบบที่คุณเลือก

 

ขั้นที่ 3: ปรับขนาดและตำแหน่งของภาพ
มีเครื่องมืออยู่ภายในหน้าดีไซน์ที่ทำให้คุณสามารถปรับขนาดรูปภาพของคุณ ไม่ว่าจะแบบค่อยเป็นค่อยไปหรือว่าจะปรับให้มันเต็มพื้นที่ทั้งหมด คุณจะสามารถดูให้มั่นใจได้ว่าคุณภาพของรูปคุณจะสูงพอที่จะพิมพ์ออกมาได้ดี

 

ขั้นที่ 4: ใช้ Pattern Repeat

 

 

คุณสามารถวางแบบของคุณซ้ำๆได้ด้วยเครื่องมือ Pattern Repeat ง่ายๆ มีอยู่สามสไตล์ด้วยกัน – แต่ละแบบส่งผลต่อรูปของคุณบนเนื้อผ้าต่างกันออกไป Basic Repeat นั้นแค่เอารูปของคุณมาต่อกันเหมือนกับเกมXO ระหว่างที่ Mirror Repeat นั้นจะวาง ‘แผ่น’ รูปของคุณแบบเดียวกัน ต่างตรงที่มันจะสะท้อนรูปของคุณแทนที่จะแค่คัดลอกแล้ววางต่อกันไปเฉยๆ Half-drop Repeat นั้นเปลี่ยนแนวการวางไปครึ่ง ‘แผ่น’ ทำให้ลักษณะออกมาดูเหมือนการต่อกำแพงอิฐ

ขั้นที่ 5: กดสั่งพิมพ์งาน
เมื่อถึงตรงนี้ คุณสามารถกดสั่งได้เลยทันทีที่คุณพอใจกับดีไซน์ของคุณแล้ว ตรงนี้คุณจะมีโอกาสได้ตรวจดูตัวอย่างของผ้าของคุณ และถ้าคุณยังไม่กล้าตัดสินใจในทันที คุณก็สามารถสั่งตัวอย่างของการพิมพ์ผ้าออกมาก่อนที่คุณจะเริ่มพิมพ์รูปบนผ้าได้ นั่นไงคุณทำได้แล้ว มันง่ายแค่นั้นจริงๆในการเริ่มพิมพ์รูปบนผ้า

แหล่งที่มา
  • ‍ https://www.bagsoflove.co.uk/printing-photos-on-fabric.aspx
  • https://www.contrado.co.uk/blog/printing-photos-on-fabric-five-easy-steps

สนใจ พิมพ์ลายผ้า ติดต่อ โรงงานพิมพ์ผ้าหลา, รับพิมพ์ผ้า ได้ที่
Facebook : changanandigitalprint
Line : @changanan
Phone : 083-425-3222

Scroll to Top