พิมพ์ลายผ้าด้วยระบบดิจิตอล DIGITAL PRINTING

พิมพ์ลายผ้าด้วยระบบดิจิตอล DIGITAL PRINTING

การออกแบบเครื่องมือเครื่องใช้ให้มีลักษณะและสีสันที่สวยงาม นับว่าเป็นความสามารถอย่างหนึ่งของมนุษย์เรา สิ่งที่สะท้อนให้เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือในงานแฟชั่นต่างๆ ที่มักมีการเล่นลวดลายลงบนเนื้อผ้าได้อย่างประณีตสวยงามและลงตัว ซึ่งให้เทคนิคหลายอย่าง ทั้งการออกแบบ ตัดเย็บ รวมถึงการพิมพ์ลายบนเนื้อผ้าโดยตรง การพิมพ์ผ้าเป็นการให้สีสันลงบนเนื้อผ้า โดยมีลวดลายจำเพาะตามดีไซน์ที่เราต้องการ ผ้าที่ได้รับการพิมพ์อย่างถูกวิธีสีจะผสานกับเนื้อผ้าอย่างกลมกลืนทนทานต่อการซักล้างและบิดยืดได้เป็นอย่างดี การพิมพ์ผ้านี้ต่างจากการย้อมผ้า เพราะการย้อมนั้นจะให้สีเพียงหนึ่งสีกับผ้าทั้งผืนในคราวเดียว ในขณะที่การพิมพ์นั้นสามารถกำหนดลวดลายให้สีสันได้หลากหลาย จะพิมพ์เพียงบางส่วนของผ้าก็ได้และยังมีความละเอียดแม่นยำและความคมชัดสูง

 

ศิลปะการพิมพ์ลวดลายสีสันลงบนผืนผ้าปรากฎครั้งแรก เมื่อประมาณ 1,800 ปีมาแล้วในประเทศจีนและอินเดีย โดยการใช้บล็อกไม้ในการให้สีผ้าทีละสี ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายแต่ก็ช้าที่สุดเช่นเดียวกัน วิธีการพิมพ์ผ้าแบบดั้งเดิมของเราคือ การพิมพ์ด้วยโต๊ะพิมพ์ ซึ่งกระบวนการพิมพ์ด้วยโต๊ะพิมพ์นี้ทุกอย่างต้องทำด้วยมือหมด ตั้งแต่การเขียนฟิล์ม ถ่ายบล็อก แม้กระทั้งการพิมพ์ด้วยมือหมด ซึ่งกระบวนการนี้สมัยก่อนถือว่าดีมาก แต่ปัจจุบันนี้วิธีการพวกนี้สามารถใช้ได้เฉพาะลายที่ไม่ค่อยละเอียดนักนะครับแล้วก็ช้า รวมทั้งทำให้ลายจะไม่คมถ้าอยู่ในฤดูฝน หมายถึงว่า ฤดูฝนจะพิมพ์ไม่ค่อยได้เสียเวลา

 

ปัจจุบันเราจะใช้เครื่องจักรเข้ามาทดแทนการพิมพ์ด้วยโต๊ะหรือด้วยมือเรียบร้อยแล้วนะครับ โดยเครื่องจักรจะทำให้เราได้งานที่ละเอียดขึ้นแล้วก็รวดเร็วขึ้น เพียงพอกับความต้องการของลูกค้าซึ่งขยายตัวมากใน10ปีที่ผ่านมานะครับ รวมทั้งความละเอียดของเครื่องพิมพ์สามารถให้ลายละเอียดลงบนผ้าของเราได้ดีกว่าโต๊ะฟิล์มมากๆ เครื่องที่เราใช้ในการพิมพ์ผ้านะครับ เราก็มีทั้งระบบกัดสกีนคือ เป็นบล็อกๆแล้วพิมพ์ด้วยโรตารี่ ซึ่งเป็นบล็อกกลมเครื่องโรตารี่นี่สามารถทำให้เราพิมพ์ลายได้ต่อเนื่องให้สวยงาม รวมทั้งลายที่มีพื้นเรียบมากๆได้ นอกจากนี้เรายังมีบริการพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลคือ ระบบนี้สามารถพิมพ์ลวดลายที่มีความละเอียดสูงสุดเหมือนภาพถ่ายได้เลยนะครับ รวมทั้งยังช่วยลูกค้ารายย่อยที่ต้องการจำนวนผ้าไม่มากไม่กี่หลาจนกระทั่งถึงหลายร้อยหลา หลายพันหลาได้เลยนะครับ

การพิมพ์ระบบดิจิตอลจะเป็นอนาคตของการพิมพ์ผ้า ในปีคริสตศักราช 2004 บริษัทช้างอนันต์ ได้ขยายกำลังการผลิตจาก 1 เครื่อง เป็น 5 เครื่อง และเปลี่ยนรูปแบบการผลิตจาก ระบบรีแอ็คทีฟ ให้สามารถพิมพ์ได้ ทั้ง รีแอ็คทีฟดิสเพิร์ซ ซับพลีเม้นเตชั่น และพิกเม้น และปรับปรุงอุปกรณ์ให้ทันสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

 

ดังที่ทราบกันนะครับโรงงานพิมพ์ผ้าย้อมผ้านี่นะครับ เราต้องมีกระบวนการซักล้าง ซึ่งหลังจากกระบวนการซักล้างก็จะมีน้ำเสีย โรงงานเราได้ทุ่มเททุกอย่าง เพื่อบำบัดน้ำนี้ก่อนปล่อยลงสู่แม่น้ำธรรมชาติ เราทำมาตลอดเวลาหลายสิบปี และผ่านมาตรฐานอุตสาหกรรมมาตลอด เครื่องพิมพ์ลายระบบดิจิตอลสามารถพิมพ์ลายบนวัสดุได้ทุกชนิด ทั้งเส้นใยธรรมชาติ เส้นใยสังเคราะห์ เส้นใยผสม หนัง และไม้ สามารถพิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว และสวยงาม ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที หลังจากทำไฟล์งานเสร็จก็ตรวจสอบงานพิมพ์จริงครั้งแรกได้เลย ระบบนี้สามารถพิมพ์ได้หลายล้านสีไม่ว่าจะไล่เฉดหรือ Gradient ก็ทำได้อย่างไม่มีปัญหา

 

กระบวนการพิมพ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมีน้ำเสียน้อยและมีค่าขึ้นแบบที่มีราคาถูก เมื่อเทียบกับการพิมพ์แบบปกติอย่างเช่น กระเบื้อง เราสามารถพิมพ์ที่ลายละเอียดได้สูงสุดให้ความคมชัดทนทาน อยู่ได้หลาย 10 ปี ซึ่งเราสามารถพิมพ์ภาพอะไรก็ได้ ขนาดเท่าไหร่ก็ได้บนพื้นที่ที่ลูกค้าต้องการได้เลย ปัจจุบันเราได้เพิ่มเครื่องพิมพ์แบบ bed UV ซึ่งสามารถผลิตงานพิมพ์คุณภาพสูงบนวัสดุประเภท ไม้ แก้ว เซรามิค หนัง พีวีซี และอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

บริษัทเรา พร้อมสำหรับทุกท่านที่ต้องการงานพิมพ์ทั้งหลายนะครับ เราสามารถพิมพ์ได้ทั้งผ้าผืน ต่อเนื่อง เอาไว้สำหรับทำเสื้อผ้าสวย ๆ นะครับ หรือแม้กระทั้งเป็นชิ้นอย่างเสื้อยืด นะครับ เราก็สามารถพิมพ์ได้ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่สวยงามมากนะครับ ตัวเดียว หรือหลาย ๆ ตัว เราก็บริการได้หมด โดยเฉพาะผ้าพันคอของผู้หญิง เรามีบริการผ้าหลาย ๆ เนื้อ ที่เหมาะสมมากสำหรับทำผ้าพันคอหรือเสื้อยืด เราก็มีหลายสี หลายไซต์ ท่านจะเลือกลายที่นี่ หรือจะมาสร้างลายที่นี่ เราก็จะพิมพ์ให้เลยนะครับ แล้วก็สามารถรับกลับได้เลย ผ้าผืนทุกอย่าง ผ้าฝ้าย ผ้าไหม เรามีให้พร้อม

 

สำหรับนักศึกษาที่จะเข้ามานะครับ เรามีบริการพิเศษให้พวกท่านทุกท่าน อย่างแรกก็คือ ท่านจะได้ราคาถูกกว่าลูกค้าปกตินะครับ โดยแค่ท่านโชว์บัตรนักศึกษาของท่าน นะครับ และนอกจากนี้ในระยะต่อไป เรามีแผนงานที่จะไปเชิญท่านถึงมหาวิทยาลัยของท่านนะครับ เข้ามาเรียนรู้เข้ามาฝึกอบรมในบริษัทของเรา เพื่อให้ท่านสามารถจะได้นำไปต่อยอดความคิดของท่านได้

แหล่งที่มา

  • ‍‍http://www.changanan.com
  • https://www.youtube.com/watch?v=m00o2Y_olFs&feature=youtu.be

สนใจ พิมพ์ลายผ้า ติดต่อ โรงงานพิมพ์ผ้าหลา, รับพิมพ์ผ้า ได้ที่
Facebook : changanandigitalprint
Line : @changanan
Phone : 083-425-3222

Scroll to Top